วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 11วันพุธ ที่8 เมษายน 2558

เนื้อหาการเรียนรู้

      - ศึกษาสาระที่ควรเรียนรู้
      - วิเคราะห์เนื้อหา
      - ศึกษาประสบการณ์จริง
      - บูรณาการคณิตศาสตร์
      - ออกแบบกิจกรรม
  หลักในการสร้างหน่วยการเรียนรู้
     - เรื่องใกล้ตัว
     - เรื่องที่มีผลต่อตัวเด็ก

วิธีการสอน

กิจกรรมตัวอย่าง
      - รูปสัตว์
      - จำนวนสัตว์
      ใช้เทคโนโลยีมาเป็นสื่อในการสอน
       มีกิจกรรมสรอจแทรกให้หน้าสนใจ
   กิจกรรม 
       นักศึกษาสร้าง Mind Mapping
       นักศึกษาช่วยกันเขียนแผนการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์

ทักษะที่ได้รับ

   การวางแผนสร้าง Mind Mapping รวมกัน
   การเชื่อมโยง Mind Mapping ให้เข้ากับแผนการสอน

การประยุกต์ใช้

        การสร้างแผนการเรียนการสอนโดยใช้เรื่องที่ใกล้ตัว  เด็กรับประสบการณ์อย่างแท้จริง และการวางแผนจากการสร้าง Mind Mapping

บรรยากาศในห้องเรียน

        เย็นสะบาย มีแสงเหมาะกับการเรียนรู้ มีสื่อที่พอใช้งานได้ อาจจะติดขัดบ้าง แต่ก็สามารถเป็นสื่อใช้ใกเรียนได้

ประเมินผล

ตนเอง : เข้าใจในการเรียน การสร้างแผนการสอน แต่มีเพลอพักสายตาไปบ้าง
เพื่อน : มีการรวมกันวางแผนที่ดี มีการระดมความคิดร่วมกัน ช่วยเหลือกันดี
อาจารย์ : มีการแนะนำ และยกตัวอย่างการเขียน และใช้สื่อที่เข้าใจง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น