บันทึกอนุทินครั้งที่ 11วันพุธ ที่8 เมษายน 2558
เนื้อหาการเรียนรู้
- ศึกษาสาระที่ควรเรียนรู้- วิเคราะห์เนื้อหา
- ศึกษาประสบการณ์จริง
- บูรณาการคณิตศาสตร์
- ออกแบบกิจกรรม
หลักในการสร้างหน่วยการเรียนรู้
- เรื่องใกล้ตัว
- เรื่องที่มีผลต่อตัวเด็ก
วิธีการสอน
กิจกรรมตัวอย่าง- รูปสัตว์
- จำนวนสัตว์
ใช้เทคโนโลยีมาเป็นสื่อในการสอน
มีกิจกรรมสรอจแทรกให้หน้าสนใจ
กิจกรรม
นักศึกษาสร้าง Mind Mapping
นักศึกษาช่วยกันเขียนแผนการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์
ทักษะที่ได้รับ
การวางแผนสร้าง Mind Mapping รวมกันการเชื่อมโยง Mind Mapping ให้เข้ากับแผนการสอน
การประยุกต์ใช้
การสร้างแผนการเรียนการสอนโดยใช้เรื่องที่ใกล้ตัว เด็กรับประสบการณ์อย่างแท้จริง และการวางแผนจากการสร้าง Mind Mappingบรรยากาศในห้องเรียน
เย็นสะบาย มีแสงเหมาะกับการเรียนรู้ มีสื่อที่พอใช้งานได้ อาจจะติดขัดบ้าง แต่ก็สามารถเป็นสื่อใช้ใกเรียนได้ประเมินผล
ตนเอง : เข้าใจในการเรียน การสร้างแผนการสอน แต่มีเพลอพักสายตาไปบ้างเพื่อน : มีการรวมกันวางแผนที่ดี มีการระดมความคิดร่วมกัน ช่วยเหลือกันดี
อาจารย์ : มีการแนะนำ และยกตัวอย่างการเขียน และใช้สื่อที่เข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น