บันทึกอนุทินครั้งที่5วันพุธ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558
เนื้อหา
-สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
-สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สู่การปฎิบัติในห้องเรียน
วิธีการสอน
-ตอบคำถามก่อนเรียน
-เลขที่10-12 นำเสนอบทความ
-นำเข้าสู่เนื้อหาบทเรียน สอนแบบเข้าใจ จำได้ เน้นการถามตอบจากความคิดในตัวเด็ก
ทักษะที่ได้รับ
-เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการนับจำนวนในชีวิตจริง
-มีความคิดเชิงคณิตศาสตร์
-มีความรู้ทางคณิตศาสตร์เกี่ยวกับความยาว น้ำหนัก ปริมาตร
การประยุกต์ใช้
-การเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยเพื่อเตรียมความพร้อมทางการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในชั้นประถมศึกษา
-เทคนิคการสอนทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
บรรยากาศในห้องเรียน
-รื่นเริง เบิกบาน มีการสนทนาอย่างสนุกสนาน พร้อมกับเสียงหัวเราะ มีการร้องเพลงรวมกัน
การประเมิน
ตนเอง : เพลิดเพลินในการร้องเพลง เข้าใจถึงการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เพื่อน : สนุก ดูไม่เครียด มีการสนทนาเพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและเข้าใจตรงกัน
อาจารย์ : ดูมีเทคนิคการสอนที่ดี สอนและอธิบายได้อย่างเข้าใจ สอนเก่ง ไม่เครียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น