วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่5วันพุธ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558
เนื้อหา
   -สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
   -สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สู่การปฎิบัติในห้องเรียน
วิธีการสอน
   -ตอบคำถามก่อนเรียน
   -เลขที่10-12 นำเสนอบทความ
   -นำเข้าสู่เนื้อหาบทเรียน  สอนแบบเข้าใจ จำได้ เน้นการถามตอบจากความคิดในตัวเด็ก
ทักษะที่ได้รับ
   -เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการนับจำนวนในชีวิตจริง
   -มีความคิดเชิงคณิตศาสตร์
   -มีความรู้ทางคณิตศาสตร์เกี่ยวกับความยาว น้ำหนัก ปริมาตร
การประยุกต์ใช้
   -การเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยเพื่อเตรียมความพร้อมทางการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในชั้นประถมศึกษา
   -เทคนิคการสอนทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
บรรยากาศในห้องเรียน
   -รื่นเริง เบิกบาน  มีการสนทนาอย่างสนุกสนาน พร้อมกับเสียงหัวเราะ มีการร้องเพลงรวมกัน
การประเมิน
ตนเอง : เพลิดเพลินในการร้องเพลง  เข้าใจถึงการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เพื่อน : สนุก ดูไม่เครียด มีการสนทนาเพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและเข้าใจตรงกัน
อาจารย์ : ดูมีเทคนิคการสอนที่ดี สอนและอธิบายได้อย่างเข้าใจ สอนเก่ง ไม่เครียด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น