วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 7 วันพุธ ที่ 18 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2558

เนื้อหา
  รูปแบบการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย (Integrated Learning Management)
หมายถึง กกระบวนการจัดประสบการณ์ตามความสนใจ ความสามารถ โดยเชื่อมโยงเนิ้อหาสาระของศาสตร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กันให้ผู้เรียนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสามารถนำความรู้ ทักษะ และเจตคติไปสร้างงาน แก้ปัญหา และใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยตนเอง
    - รูปแบบการจัดประสบการณ์  แบบบูรณาการ
    - รูปแบบการจัดประสบการณ์  แบบโครงการ
    - รูปแบบการจัดประสบการณ์  แบบสมองเป็นฐาน
    - รูปแบบการจัดประสบการณ์  แบบSTEM
    - รูปแบบการจัดประสบการณ์  แบบมอนเตสซอรี่
    - รูปแบบการจัดประสบการณ์  แบบเดินเรื่อง

วิธีการสอน
   -ทดสอบก่อนเรียน
   -อธิบายด้วยโปรแกรม Power Point    
   -การพูดโต้ตอบแสดงความคิดเห็น
   -การแตกความคิดในรูปแบบของ Mind Map

ทักษะที่ได้รับ
   -ทักษะการตอบคำถาม
   -ทักษะการสรุปความคิด

การประยุกต์ใช้
    -การประยุกต์เพลง
    -การนำเนื้อหามาบูรณาการด้านการเรียนการสอน ให้สอดคล้องกับเนื้อหาสาระการเรียนรู้

บรรยากาศในห้องเรียน
   - อากาศแจ่มใส เหมาะแก่การเรียน สะอาด เรียบร้อยเป็บระเบียบดี

การประเมิน
ตนเอง - มีความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาที่เรียนมากยิ่งขึ้น มีการคิดเพื่อที่จะตอบคำถามในเนื้อหาที่เรียนมากขึ้น กล้าที่จะตอบมากยิ่งขึ้น

เพื่อน - มีความร่วมมือในการตอบคำถามมากขึ้น มีส่วนรวมในกิจกรรมดี กล้าที่จะคิดและตอบคำถามเป็นอย่างดี

ครู - มีการสอนที่ดี มีการสนใจนักศึกษาดี กวาดสายตาไปทั่ว จัดการสอนในรูปแบบที่เข้าถึงตัวเด็กเข้าใจได้ง่ายดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น